CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

SO SÁNH DỪA XIÊM LÙN ĐỎ VÀ DỪA XIÊM LÙN XANH LOẠI NÀO NGON?

Chắc hẳn Bà con không còn xa lạ gì với Giống Dừa Xiêm Lùn Xanh bởi đây là một trong những Giống Dừa phổ biến nhất được trồng tại Việt Nam. Nhưng gần đây, loại Dừa Xiêm Lùn Đỏ bắt đầu xuất hiện và hứa hẹn sẽ “Soán ngôi” của Dừa Xiêm Lùn Xanh trên thị trường. Vậy thực hư ra sao, chúng ta hãy cùng so sánh Dừa Xiêm Lùn Đỏ và Xanh loại nào ngon để có câu trả lời nhé!


So sánh Dừa Xiêm Lùn Đỏ và Dừa Xiêm Lùn Xanh loại nào ngon

Một vài đặc điểm của Quả Dừa Xiêm Lùn Xanh

Dừa Xiêm Lùn Xanh là Giống Dừa đã có từ lâu. Quả Dừa Xiêm Lùn Xanh có màu xanh nhạt hơn loại Dừa Xiêm Xanh và hơi giống màu xanh lục. Quả Dừa Xiêm Lùn Xanh có 2 mo nang, vỏ trái rất mỏng nên cho rất nhiều nước. Đặc biệt Giống Dừa Xiêm Lùn Xanh này cho trái nhiều hơn Dừa Xiêm Xanh, trung bình mỗi buồng có hơn 12 Trái Dừa.


Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Xanh

Một vài đặc điểm của Quả Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Dừa Xiêm Lùn Đỏ dễ dàng phân biệt với Dừa Xiêm Lùn Xanh bởi vỏ quả có màu nâu đỏ hay vàng đỏ nên còn được gọi là Dừa Lửa.

Vỏ Trái Dừa Xiêm Lùn Đỏ này có màu nâu đỏ, nước Dừa có vị ngọt thanh (7-7,5% đường), thể tích nước 250-350ml/Trái Dừa. Dừa Xiêm Lùn Đỏ được tiêu thụ rất rộng rãi trên thị trường.

Cơm Dừa Xiêm Lùn Đỏ khô sẽ được sử dụng để lấy dầu, làm bánh mứt, làm kẹo, phụ phẩm được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi hay phân bón.

Ngoài ra, Cơm Dừa Xiêm Lùn Đỏ được sấy khô là mặt hàng xuất khẩu rất ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Gáo Dừa Xiêm Lùn Đỏ còn được tận dụng làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ rất đẹp mắt.


Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

So sánh Dừa Xiêm Lùn Đỏ và Xanh loại nào ngon?

Dừa Xiêm Lùn Xanh có giá từ 11.000đ – 18.000đ/quả, trong khi đó Dừa Xiêm Đỏ có giá từ 15.000đ – 20.000đ/quả. Như vậy, thông qua giá cả chúng ta cũng có thể so sánh được phần nào chất lượng của nó.

Dừa Xiêm Lùn Đỏ được đánh giá là loại trái ngon hơn vì thơm hơn, có nhiều nước hơn, vị ngọt dễ chịu hơn. Cơm Dừa Xiêm Lùn Đỏ còn dẻo, béo ngậy, nhiều dầu nên rất được ưa chuộng.

Với những ưu điểm nổi bật trên, trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ đang được nhiều Bà con nông dân hiện nay lựa chọn. Bà con quan tâm đến Dừa Xiêm Lùn Đỏ và Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể