CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

TRỒNG DỪA XIÊM LÙN ĐỎ BAO NHIÊU NĂM CÓ TRÁI?

Gần đây, Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ được rất nhiều Bà con quan tâm vì hình thức đẹp, giá thành cao. Tuy nhiên, nhiều Bà con còn băn khoăn khi muốn trồng loại cây này vì còn lo ngại về thời gian cây cho ra trái. Vậy trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ bao nhiêu năm có trái? Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.


Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Tại sao Dừa Xiêm Lùn Đỏ được nhiều người ưa chuộng?

Dừa Xiêm Lùn Đỏ là giống cây trái được ưa chuộng tại Việt Nam. Ưu điểm của Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ này là không chỉ trái nhiều, mà chất lượng trái còn rất cao. Dừa Xiêm Lùn Đỏ mỏng vỏ, nước nhiều, nước dừa có vị ngọt thanh. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất mà các loại Dừa Xiêm khác không sánh kịp. Do chất lượng cao nên thời gian qua Dừa Xiêm Lùn Đỏ không đủ cung cấp cho thị trường.

Vì vậy, trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ là sự lựa chọn của nhiều Bà con nông dân hiện nay.

Trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ bao nhiêu năm có trái?

Một đặc tính nổi bật của Dừa Xiêm Lùn Đỏ đó là rất mau ra trái. So với các loại Dừa khác, thời gian ra trái của Dừa Xiêm Lùn Đỏ chỉ bằng một nửa. Trung bình, Dừa Xiêm Lùn Đỏ mất 2,5 – 3 năm để cho ra lứa trái đầu tiên, từ đó ra trái rất đều đặn.


Trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ bao nhiêu năm có trái

Năng suất của Dừa Xiêm Lùn Đỏ thế nào?

Thời gian ra trái của Dừa Xiêm Lùn Đỏ là khoảng 25 -30 năm.

Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ cho nhiều quả hơn dừa thông thường. Trung bình mỗi buồng Dừa bình thường chỉ cho khoảng 12 quả dừa. Trong khi đó Dừa Xiêm Lùn Đỏ có thể cho từ 10 – 16 quả/buồng, thậm chí tới 20 – 30 quả/buồng. Nếu buồng Dừa ít quả thì mỗi quả nặng khoảng 1.4 – 1.7kg. Còn nếu buồng Dừa nhiều quả thì trọng lượng mỗi quả khoảng 1.1 – 1.3kg.

Làm sao để Dừa Xiêm Lùn Đỏ mau ra trái?

Có 2 yếu tố quyết định đến thời gian ra trái của Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ, đó là giống cây và kỹ thuật chăm sóc. Kỹ thuật chăm sóc có thể khác nhau tùy thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu. Còn giống cây trồng là yếu tố cố định mà Bà con cần đặc biệt lưu ý.


Làm sao để Dừa Xiêm Lùn Đỏ mau ra trái

Để chọn được Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ đúng chuẩn, Bà con cần lưu ý trong việc mua giống. Để đảm báo Trái Dừa cho đời sau được thuần chủng, Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ cần được trồng trong quần thể Dừa Xiêm Lùn Đỏ, không trồng chung với giống Dừa nào khác.

Bà con chỉ được chọn những cây giống khỏe mạnh, lá xanh tốt, chu vi cổ thân cây to, cây không bị sâu bệnh hay dị dạng, cây không nhiều lá và tách lá chết sớm. Cây giống cần đạt chiều cao tối thiểu 20cm và có kèm thẻ kiểm nghiệm chất lượng của đơn vị ươm cây giống.

Với những lưu ý trên, cách đơn giản nhất là Bà con nên tìm đến các trung tâm ươm giống, các cơ sở sản xuất hoặc đại lý bán giống cây uy tín để mua được các Cây Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ có chất lượng đảm bảo.