CHIA SẺ

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

MÔ HÌNH TRỒNG CÂY DỪA XIÊM LÙN ĐỎ THEO HƯỚNG HỮU CƠ

Hiện nay, việc trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ không chỉ để phục vụ thị trường trong nước, mà nhiều Bà con còn mong muốn đưa Giống Dừa này ra thị trường nước ngoài. Muốn như vậy thì Trái Dừa cần đảm bảo chất lượng khắt khe. Để nâng cao chất lượng trái, mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ đã và đang trở thành xu hướng được nhiều Bà con nông dân tìm hiểu và áp dụng.


Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ là gì?

Mô hình trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn còn chưa phổ biến, khiến nhiều Bà con còn băn khoăn không biết “Trồng Dừa hữu cơ là gì”?

Mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ được thực hiện theo tiêu chuẩn xây dựng vùng nguyên liệu Dừa hữu cơ. Tiêu chuẩn này bao gồm: Không sử dụng phân bón hóa học, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc từ hóa học, không chăn thả gia súc, gia cầm trên Vườn Dừa… Thay vào đó, người trồng Dừa sẽ sử dụng nguồn dinh dưỡng cho Vườn Dừa từ các loại phân hữu cơ, hữu cơ vi sinh.


Mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ là gì

Mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ có ưu điểm gì?

Được đánh giá là bước phát triển tiềm năng và bền vững cho nghề trồng Dừa, mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ mang lại rất nhiều lợi ích về kinh tế – môi trường:


Mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ theo hướng hữu cơ có ưu điểm gì

  • Trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ độc hại nên rất thân thiện môi trường.
  • Do không sử dụng hóa chất độc hại, lượng phân bón đầu vào phải tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe nên sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những Trái Dừa sạch, an toàn cho sức khỏe.
  • Khi sử dụng mô hình trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ hữu cơ, chủ vườn sẽ được thương lái mua với giá cao hơn các loại Dừa trồng theo cách thức thông thường khác.
  • Cách thức chăm sóc đơn giản, giúp Bà con tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Trái Dừa Xiêm Lùn Đỏ hữu cơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên, vì vậy mùi vị cũng thơm ngon hơn. Đây được coi là Trái Dừa “sạch” nên có giá trị trong xuất khẩu.