CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

VÌ SAO NGƯỜI DÂN CÓ THỂ LÀM GIÀU TỪ GIỐNG DỪA XIÊM LÙN ĐỎ

Là một loại trái cây được thị trường ưa chuộng trong vài năm gần đây, Dừa Xiêm Lùn Đỏ đã giúp cho không ít Bà con nông dân có thể thoát nghèo, thậm chí vươn lên làm giàu. Vậy vì sao người dân có thể làm giàu từ Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ? Liệu xu hướng trồng loại cây này có thật sự mang lại thu nhập ổn định cho Bà con? Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời.


Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Dừa Xiêm Lùn Đỏ là loại cây gì?

Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ có tên khoa học: Cocos Nucifera. Ở nhiều địa phương, loại cây này còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: Dừa Xiêm Đỏ, Dừa Xiêm Đỏ Lùn, Dừa Lửa,…

Nhìn bề ngoài, Dừa Xiêm Lùn Đỏ nổi bật với những trái màu vàng đỏ nên dễ dàng phân biệt với Dừa Xiêm Lùn Xanh.


Dừa Xiêm Lùn Đỏ là loại cây gì

Vì sao người dân có thể làm giàu từ Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ?

Nhiều Bà con đã và đang còn hoài nghi về hiệu quả kinh tế mà Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ mang lại. Tuy nhiên, một số hộ gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ từ lâu và giờ đang thu được trái ngọt.


Vì sao người dân có thể làm giàu từ Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay tại nhiều tỉnh phía nam, Bà con nông dân sẵn sàng chuyển đổi mô hình trồng lúa hay các loại cây lâu năm khác sang trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ. Đó là bởi loại cây này có một số đặc tính:

  • Cây rất nhanh cho ra trái. Trung bình một Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ sẽ cho ra trái sau 2,5 – 3 năm trồng.
  • Năng suất cao: trung bình một buồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ sẽ cho nhiều hơn 12 trái, số lượng trái hơn hẳn so với các giống Dừa khác.
  • Quả to: Trung bình quả đạt trọng lượng 1,1 – 1,3kg nếu buồng nhiều quả, buồng ít quả đạt 1,4-1,7kg.
  • Chất lượng quả tốt: Quả Dừa Xiêm Lùn Đỏ to, nhiều nước, nước có vị ngọt thanh và rất thơm. Cơm Dừa Xiêm Lùn Đỏ béo ngậy có thể sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm làm đẹp hay làm bánh kẹo.
  • Giá thành ổn định: do nhu cầu của thị trường rất cao nên Giá Dừa Xiêm Lùn Đỏ cũng cao hơn các loại Dừa khác, dao động từ 15.000 – 20.000đ/quả. Nhu cầu thị trường rất lớn nên cần nguồn cung ổn định.
Với những ưu điểm trên, Dừa Xiêm Lùn Đỏ hứa hẹn là loại cây có thể khiến Bà con nông dân làm giàu nhanh chóng.