CHIA SẺ

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG CÂY DỪA XIÊM LÙN ĐỎ

Dừa Xiêm Lùn Đỏ là Giống Cây Trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, gần đây được nhiều Bà con quan tâm. Tuy nhiên, nhiều Bà con thắc mắc rằng cách trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ thế nào, có dễ dàng hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ cho Bà con.


Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ Giống

Đặc tính sinh học của Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ có những đặc tính sinh học như sau:


Đặc tính sinh học của Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

  • Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ được trồng chủ yếu ở các tỉnh Miền Trung đến Cà Mau, thậm chí ngoài tận các đảo xa. Cây Dừa Lùn Đỏ vẫn tươi tốt trên cả những vùng đất các loại cây trái khác không mọc được.
  • Cây ưa thích đất có kết cấu tơi xốp, hàm lượng dinh dưỡng và các chất dễ tiêu cao. Đất trồng không được quá phèn với độ pH từ 4,8 trở lên là thích hợp nhất. Trên vùng đất bạc màu cần được cung cấp nhiều phân bón hữu cơ cho Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ để đạt năng suất và chất lượng cao.
  • Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ phát triển ở cao độ dưới 600m, lượng mưa trên 1200mm, được phân bố đều, độ ẩm trên 75%.
  • Dừa Xiêm Lùn Đỏ có tính chống chịu khô hạn, ngập úng, mặn và gió bão rất tốt.
Hướng dẫn cách trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ


Hướng dẫn cách trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ

  • Kích thước hố trồng: 60cm x 60cm x 40cm, khoảng cách mỗi cây trồng là 5m x 6m (khoảng cách cho mỗi hố trồng). Khoảng cách này sẽ giúp tiết kiệm nước tưới, giúp cây hấp thụ ánh sáng hiệu quả, dễ quang hợp, dễ chăm sóc hơn.
  • Bón lót: Bón vào mỗi hố phân hữu cơ trồng khoảng 20-30 kg+100g super lân+200gram kali. Bón hỗn hợp phân này trước khi trồng 15 – 20 ngày, sau đó lấp kín bằng mặt hố trồng.
  • Trồng Dừa Xiêm Lùn Đỏ: Sau khi hỗn hợp phân hữu cơ đạt đến ngày âm đất thì đào hố tại tim cũ một khoảng bằng Trái Dừa rồi đặt Cây Dừa xuống lấp đất ngang gốc Dừa là đạt.
Lưu ý: Trong trường hợp mua Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ mà bọc vào bầu nilon thì khi đặt xuống hố phải bóc hết nylon lên rồi lấp đất bằng gốc Cây Dừa, không nên đặt nông hoặc quá sâu vì khi đặt nông thì gốc cây sẽ phình to sau này, còn nếu sâu quá thì sẽ làm Cây Dừa chậm phát triển.

Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ ít bệnh tật, ít sâu bọ gây hại nên cách chăm sóc nhìn chung thì cũng nhàn hơn so với những Dừa Xiêm khác, Bà con không cần quá lo lắng.

Trên đây là kỹ thuật trồng Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Với kỹ thuật này, Bà con có thể trồng số lượng lớn cây trong một thời gian ngắn.