CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

TÌM HIỂU VỀ GIỐNG DỪA XIÊM LÙN ĐỎ

Trong vài năm trở lại đây, Dừa Xiêm Lùn Đỏ bỗng trở thành một hiện tượng, được nhiều Bà con nông dân tìm hiểu và Mua Cây Giống về trồng. Đây là giống cây được nhiều Bà con nông dân đánh giá là dễ trồng, cho trái sớm và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ để xem tại sao loại cây này được nhiều người ưa chuộng đến vậy.


Tìm hiểu về Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Đặc điểm hình thái Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Dừa Xiêm Lùn Đỏ hay còn gọi là Dừa Lửa, Dừa Lùn Đỏ, Dừa Đỏ. Đây là Giống Dừa có nguồn gốc từ Việt Nam. Trái Dừa Xiêm Lùn Đỏ được đánh giá có nhiều nước, ngon ngọt hơn hẳn các loại Dừa khác.

Về hình thái, Dừa Xiêm Lùn Đỏ có đặc điểm nổi bật dễ nhận biết nhất là màu vỏ quả. Quả của chúng có vỏ màu vàng đỏ, khác với Dừa Xiêm Xanh quả có màu xanh. Dừa Xiêm Lùn Đỏ cho trái sai khi thân của nó chưa đạt đến 1 mét.


Đặc điểm hình thái Giống Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Công dụng của Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ

Dừa Xiêm Lùn Đỏ là loại cây trái có nhiều công dụng khác nhau. Tất cả các bộ phận của Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ đều được tận dụng:


Công dụng của Cây Dừa Xiêm Lùn Đỏ

– Nước Dừa Xiêm Lùn Đỏ là thức uống giải khát, có công dụng bồi dưỡng sức khỏe. Nước Dừa chứa nhiều đường Glucose, Fructose và Sucrose, đạm, các loại vitamin C, B1 và nhiều khoáng chất. Trong khoa học, Nước Dừa Xiêm Lùn Đỏ có thể sử dụng để pha chế môi trường nuôi cấy mô. Nước Dừa còn được sử dụng vào việc chế biến thức ăn hay đóng hộp giúp việc bảo quản được lâu dài, nâng cao được giá trị sản phẩm.

– Trái Dừa Xiêm Lùn Đỏ là nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm cao cấp, là nguồn dược liệu quý bồi dưỡng, có tác dụng trị bệnh và làm đẹp.

– Cơm Dừa khô có thể ép để lấy dầu, làm bánh mứt, kẹo, phụ phẩm cơm dừa sau chế biến có thể dùng làm thức ăn chăn nuôi hay phân bón. Cơm Dừa còn có thể sử dụng để làm thạch dừa, sấy khô là mặt hàng xuất khẩu tương đối ổn định, có hiệu quả kinh tế cao.

– Lá Dừa Xiêm Lùn Đỏ được sử dụng làm chất đốt, thân gỗ cây già để làm nhà, làm đồ gia dụng… Vỏ có thể lấy xơ làm thảm, vật liệu cách âm, làm ván lát, phân bón.

– Gáo Dừa Xiêm Lùn Đỏ sử dụng làm than hoạt tính để khử mùi và dùng trong y học để chữa bệnh. Ngoài ra, Gáo Dừa còn được sử dụng để làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ rất đẹp mắt và có giá trị kinh tế.